colorstar.vn

_ 25

Tháng Tám 2015

3 điều quan trọng để tạo nên sự thành công của một chiến lược truyền thông mạng xã hội

Đăng bởi colorstar.vn, Bình luận (0)

social_media_strategy111

 

 

Truyền thông mạng xã hội ngày nay được biết đến như một công cụ marketing có khả năng mang lại những cơ hội tốt nhất để xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, việc thực hiện một kế hoạch truyền thông mạng xã hội không đơn giản là làm theo từng bước đã vạch ra. Hàng ngàn chiến dịch social media đã thất bại bởi khi đi vào hoạt động thực tế, các doanh nghiệp đã quên đi một vài yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định tính hiệu quả và sự thành công của một chiến lược truyền thông mạng xã hội.

 

Sau đây là 3 điều các nhà hoạch định chiến lược truyền thông xã hội cần ghi nhớ khi xây dựng kế hoạch cho doanh nghiệp của mình.

 

  1. Tính thực tế :

 

Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong thế giới ảo cần dựa trên nền tảng thực tế, truyền tải những thông tin có thực, trùng khớp hoặc có liên quan mật thiết tới thương hiệu ngoài đời thực. Các trang mạng xã hội của doanh nghiệp không khuyến khích gửi đi những thông điệp mang cảm xúc cá nhân tới người đọc, thay vào đó là tinh thần tập thể, đứng trên lập trường của một doanh nghiệp để giao tiếp với khách hàng. Doanh nghiệp cần xác định rõ những thông tin muốn mang đến cho khách hàng và cam kết sẽ thể hiện chân thật nhất hình ảnh của thương hiệu kể cả khi tham gia vào thế giới mạng. Tính thực tế sẽ tạo được niềm tin lớn nơi khách hàng và tăng sự uy tín cho thương hiệu.

Vậy làm thế nào để thương hiệu có thể tạo ra những kết nối thực trong thế giới ảo ? Doanh nghiệp cần xây dựng hồ sơ cá nhân dựa trên những đặc tính mang đậm dấu ấn thương hiệu, những giá trị cốt lõi và truyền cảm hứng tới đối tượng tiếp cận. Trong mọi thông tin bạn đưa ra, dưới bất cứ hình thức nào như những bài đăng, bài blog, hình ảnh hoặc video cần được thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo để khách hàng không chỉ nắm được những thông tin chính xác về thương hiệu mà còn khơi gợi mong muốn tìm hiểu sâu hơn về những sản phẩm dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Hãy tạo một hình ảnh khác biệt, nổi bật và hữu ích cho thương hiệu của bạn thông qua mạng xã hội, khách hàng sẽ tìm đến bạn trong thế giới thực.

 

  1. Sự tập trung :

Thế giới mạng vô cùng lớn và ngày càng được mở rộng hơn. Theo một thống kê của trang worldwidewebsize.com, có khoảng bốn triệu trang web đang hoạt động mỗi ngày, trong đó có hàng ngàn công cụ mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng cho chiến lược của thương hiệu. Sẽ là một sai lầm nếu thương hiệu cố gắng xuất hiện rải rác ở mọi nơi, trên mọi kênh thông tin, mạng xã hội nhằm đạt được sự chú ý cao nhất từ khách hàng bởi điều đó không chỉ tốn kém về thời gian, chi phí mà còn gây khó khăn trong việc tạo nên một cộng đồng tương tác gắn kết với thương hiệu.

 

Vì vậy thương hiệu cần chọn ra một số kênh công cụ nhất định, phù hợp với chiến lược và mục tiêu đã đặt ra dựa trên những nghiên cứu tổng quát về sản phẩm dịch vụ, khách hàng tiềm năng và bản thân nguồn tài nguyên của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất. Để tạo được tính tập trung cao độ, hãy bắt đầu với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Người lập kế hoạch truyền thông cho thương hiệu cần hiểu rõ những khách hàng này là ai, thói quen sử dụng mạng xã hội của họ và cách họ tương tác với nhau, tìm kiếm thông tin. Trong quá trình thử nghiệm với những bài đăng đa dạng trên những nền tảng blog khác nhau, thương hiệu sẽ tìm ra được công cụ có nhiều lượt đọc, lượt tương tác nhất và cố gắng tập trung khai thác tối đa trên những công cụ đó.

 

  1. Tính thống nhất :

Dù bạn chọn tập trung vào vào kênh công cụ nào như Twitter, LinkedIn, Google+, Facebook hoặc quyết định xây dựng một kênh Youtube, blog, vlog,…hãy cố gắng tạo sự thống nhất. Tính thống nhất sẽ tạo nên hình ảnh rõ nét về thương hiệu trong tâm trí khách hàng, khả năng nhận diện thương hiệu cao và sự uy tín tuyệt đối.

Để tạo nên sự thống nhất, thương hiệu cần có lịch cụ thể cho những hoạt động trên các trang mạng xã hội ví dụ như những bài đăng có chủ đề nhất định vào những ngày giờ cố định trong tuần. Những hoạt động trao đổi, giao tiếp hoặc quà tặng ngẫu nhiên diễn ra liên tục, lặp lại sẽ gây hứng thú và thói quen chờ đợi nơi khách hàng. Hoặc đơn giản là thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích trên kênh mạng xã hội đã lựa chọn để những khách hàng tiềm năng có thể biết được những hoạt động thực tế đang diễn ra và những kế hoạch sắp tới của thương hiệu. Việc có một kế hoạch cụ thể trong một thời gian dài sẽ làm tăng tính thống nhất về mặt nội dung, tránh sự trùng lặp và tạo tiền đề vững chắc cho sự thành công của một chiến dịch truyền thông mạng xã hội.

Để lại bình luận

Tên*


Email*


Bình luận